AWA Koh Chang

March 30, 2019 5:26 am Hotel, Travel ,

ได้มีโอกาสไปพักผ่อนที่เกาะช้างมาครับ เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2562 ที่ผ่านมา และก็ได้มีโอกาสมาพักที่ Awa resort Koh Chang หาดไก่แบ้ โรงแรมหรูระดับ 4 ดาวบนเกาะช้าง

รวบรัดตอนตอนมาที่โรงแรมเลยนะครับ ประตูทางเข้าใหญ่โตมโหฬารมาก

โรงแรมมีสระว่ายน้ำกลางโรงแรมเลย มีห้องพักหลากหลายประเภท ห้องที่ผมได้พักวันนี้เป็น Pool access คือเดินออกจากห้องมาประมาณ 10 ก้าว สามารถลงสระน้ำได้เลย

ห้องพักวันนี้ที่ได้พักคือห้อง Deluxe Premier ขนาด 54 ม²/581 ฟุต² วิวสระว่ายน้ำครับ

มีขนม Welcome fruit ให้ด้วย ผมพักสองวันก็มีมาให้สองวัน วันแรกได้กินวุ้น วันที่สองเป็นผลไม้

ห้องพักเป็นแบบเตียง Twin

ทีวีและโต๊ะทำงาน ทีวีไม่ชัดเอาเสียเลยครับ

มุมตู้เย็น ชากาแฟ ของในตู้เย็นไม่ฟรี แต่ชา กาแฟ นำ้ดื่มสองขวดที่อยู่นอกห้อง ฟรีครับ

ตู้เซฟนิรภัยและชุดคลุม

เปิดเข้ามาในห้องน้ำจะพบว่าห้องน้ำโคตรอลังการจริงๆ อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า ยังมีโซนยืนอาบน้ำอีก และโถส้วม คิดว่าลากผ้านวมไปนอนในห้องน้ำยังได้เลยครับ

เมื่อเดินมาทางชายหาดหลังโรงแรมจะพบกับมุมพักผ่อน มีบีนแบ๊กให้นอนเล่น เก้าอี้ให้นั่งถ่ายรูปยามเย็นได้นะครับ แต่ว่าชายหาดไม่สามารถลงไปได้ เพราะน้ำสูง

สระว่ายน้ำในโรงแรม ลึกประมาณ 1.5 เมตรครับ สำหรับห้องชั้นล่างก็เดินลงมาแล้วโดนลงน้ำได้เลย

อาหารเย็นของโรงแรมของผมได้รับบริการเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ส่วนตัว อาหารใช้ได้ครับ กล้วยบวชชีอร่อยมาก ผมสั่งไวน์มาดื่มเพิ่มเติมระหว่างมื้ออาหารด้วย แก้วละ 250 บาท

บรรยากาศค่ำคืน ราตรีสวัสดิ์ครับ (สระว่ายน้ำเปิดปิด 8.00 – 20.00) ครับ

ตื่นเช้ามาจะพบกับบรรยากาศสดชื่นแบบนี้ครับ ผมไปมาสามวัน พบฝนตอนเช้าหมดเลย กะว่าจะออกไปวิ่งที่เกาะช้างเสียหน่อย อดเลย

ห้องอาหารเช้าวันนี้คือห้องอาหารเดอะสพูน (The Spoon) เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า เป็นห้องอาหารนานาชาติ มีอาการการกินที่หลากหลายชาติมากๆ นะครับ อ่อ พนักงานที่บริการในโรงแรมก็มีหลากหลายชาติเหมือนกันครับ ผมก็เลยใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก เพราะพูดไทยแล้วเขาไม่ตอบ 5555

รับอาหารเช้ามากินสักหน่อย พอกรุบกริบ

โดยสรุปแล้ว Awa Koh Chang เป็นอีกโรงแรมหนึ่งที่น่าจะมาพักที่เกาะช้างครับ ด้วยบรรยากาศที่ดูแพง แต่คิดค่าคุ้มค่าราคาท่ีจะมาพักเอง พนักงานบริการดีมาก สุภาพ ให้คำแนะนำได้ดีเลยทีเดียวครับ